มทร.ศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง เดินหน้าขับเคลื่อนโครงการพัฒนาศูนย์เรียนรู้อนุรักษ์ฟื้นฟูพะยูนและสัตว์ทะเลหายาก จังหวัดตรัง ระยะสองวงเงิน 45 ล้านบาท

มทร.ศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง เดินหน้าขับเคลื่อนโครงการพัฒนาศูนย์เรียนรู้อนุรักษ์ฟื้นฟูพะยูนและสัตว์ทะเลหายาก จังหวัดตรัง ระยะ2 วงเงิน 45 ล้านบาท

สืบเนื่องจากจากการประชุม ครม.นอกสถานที่ จ.ระนอง เมื่อวันที่ 22- 23 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา จังหวัดตรัง ได้รับอนุมัติโครงการ จำนวน 2 โครงการในวงเงิน 50 ล้านบาท และอนุมัติ 5 โครงการที่เสนอโดยภาคเอกชน โดยจังหวดตรัง มี 1 โครงการ คือ โครงการพัฒนาศูนย์เรียนรู้อนุรักษ์ฟื้นฟูพะยูนและสัตว์ทะเลหายาก จังหวัดตรัง ระยะสอง วงเงิน 45 ล้านบาท

ที่ มทร.ศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ในวันนี้ 25 มกราคม 2567 นายสกุล ดํารงเกียรติสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงาน พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำราชมงคลตรัง มทร.ศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง โดยมี ผศ.โกสินทร์ พัฒนมณี รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตตรัง ผศ.ดร.ประเสริฐ ทองหนูนุ้ย ผู้อำนวยการสถาบันทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมบุคลากร ร่วมให้การต้อนรับและพูดคุยหารือแนวทางการดำเนินงานหลังจากที่มีการประชุม ครม.นอกสถานที่ จ.ระนอง และได้รับการอนุมัติ โครงการพัฒนาศูนย์เรียนรู้อนุรักษ์ฟื้นฟูพะยูนและสัตว์ทะเลหายาก จังหวัดตรัง ระยะสอง วงเงิน 45 ล้านบาท นั้น โดยมีวัตถุประสงเพื่อแก้วิกฤตการตายของสัตว์ทะเลหายาก และช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง อีกทั้งยังเป็นการตอบสนองนโยบายรัฐบาลด้านการฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและการรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนอีกด้วย โดยคาดหวังว่าการดำเนินโครงการในระยะที่สอง เป็นไปด้วยความเรียบร้อยสอบรับกับวัตถุประสงค์ของโครงการพร้อมให้กำลังใจบุคลากรในการดำเนินงาน