ราชมงคลศรีวิชัย

มีทักษะการสื่อสาร เชี่ยวชาญปฏิบัติ  สร้างนักปฏิบัติมืออาชีพ

เปิดแล้วโฉมใหม่ !! พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำราชมงคลตรัง Trang Aquarium

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำราชมงคลตรัง ภายใต้การบริหารจัดการโดยสถาบันทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง  เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2566 นำโดย ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.เปี่ยมศักดิ์  เมนะเศวต นายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยประธานในพิธีเปิดพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำราชมงคลตรัง Trang Aquariumพร้อมด้วย ศาสตราจารย์ ดร.สุวัจน์  ธัญรส อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย และคณะผู้บริหารบุคลากร หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดตรัง ตัวแทนภาคเอกชน และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีเปิดพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำราชมงคลตรัง Trang Aquarium  อย่างเป็นทางการ เมื่อเวลา 14.30 น ที่ผ่านมา  ซึ่งได้มีการปรับปรุงพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำราชมงคลตรัง ในรูปแบบใหม่เพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่สำคัญของจังหวัดตรัง

ศาสตราจารย์ ดร.สุวัจน์  ธัญรส อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย กล่าวว่า จากการประชุมการ พัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ภายใต้ความเห็นชอบโครงการพัฒนาศูนย์เรียนรู้ อนุรักษ์ ฟื้นฟู พะยูนและสัตว์ทะเลหายาก จ.ตรัง ตามที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม โดย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง นำเสนอของบประมาณในการดำเนินโครงการดังกล่าวในวงเงิน 68 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำราชมงคลตรัง ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่สำคัญของ จังหวัดตรัง โดยใช้ระยะเวลาดำเนินการก่อสร้างโครงการฯ ดังกล่าวเป็นระยะเวลา 1 ปี ซึ่งแล้วเสร็จในวันที่ 1 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

ทางด้านศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.เปี่ยมศักดิ์  เมนะเศวต นายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยประธานในพิธีเปิด ได้กล่าวชื่นชมพร้อมให้กำลังใจการทำงานปรับปรุงพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำราชมงคลตรัง หรือTrang Aquarium พร้อมกล่าวเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวหรือผู้สนใจเข้าเยี่ยมชม ซึ่งถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่มีความพร้อมที่เดียวในจังหวัดตรัง สามารถดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัดได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดได้อีกด้วย  จากนั้นได้เยี่ยมชมห้องจัดแสดงเทคโนโลยีสารสนเทศโลกใต้ท้องทะเล ห้องนิทรรศการหมุนเวียนเทคโนโลยี 3 มิติ เสมือนจริงของสัตว์ทะเล โซนจัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ โรงพยาบาลสัตว์น้ำราชมงคลตรังเพื่อเป็นสถานที่ช่วยเหลือรักษาพยาบาลสัตว์ทะเลหายาก เช่น พะยูน และเต่าทะเล ด้วยความพร้อมและเครื่องมือที่ทันสมัย โชว์การแสดงให้อาหารเต่าทะเล การแสดงความสามารถแมวน้ำ และการจัดแสดงนิทรรศการพะยูนและหญ้าทะเล โดยเปิดบริการให้ผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมได้ในทุกๆวัน

Date: 
Thursday, October 26, 2023 - 04:45 to Friday, October 31, 2025 - 04:45