ราชมงคลศรีวิชัย

มีทักษะการสื่อสาร เชี่ยวชาญปฏิบัติ  สร้างนักปฏิบัติมืออาชีพ

#รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตตรัง มทร.ศรีวิชัย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร อาจารย์ บุคลากร สานต่อปณิธาน สมเด็จย่า ร่วมใจปลูกต้นเสม็ด และบํารุงรักษาต้นไม้ที่ปลูกไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ เนื่องใน #วันรักต้นไม้แห่งชาติ

#รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตตรัง มทร.ศรีวิชัย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร อาจารย์ บุคลากร สานต่อปณิธาน สมเด็จย่า ร่วมใจปลูกต้นเสม็ด และบํารุงรักษาต้นไม้ที่ปลูกไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ เนื่องใน #วันรักต้นไม้แห่งชาติ

.

วันนี้ (21 ตุลาคม 2563) ผศ.โกสินทร์ พัฒนมณี รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตตรัง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร อาจารย์ และบุคลากร ร่วมใจกันดูแลบำรุงต้นรวงผึ้ง ที่ปลูกไว้บริเวณโดยรอบของมหาวิทยาลัย และปลูกต้นเสม็ดแดง จำนวน 9 ต้น ณ บริเวณสวนด้านหน้าหอประชุมดุหยง อาคารเรียนวิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว (หลังใหม่) เนื่องในวัน “รักต้นไม้แห่งชาติ ประจำปี 2563” ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในวันที่ 21 ตุลาคม และเพื่อให้ทุกคนได้ร่วมแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ บํารุงรักษาต้นไม้ที่ปลูกไว้ตามโครงการและสถานที่ต่างๆ รวมทั้งการปลูกซ่อม ต้นที่ตายให้สามารถเจริญเติบโตขึ้นปกคลุมพื้นที่โดยเร็ว

สืบเนื่องจากมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2533 อนุมัติในหลักการตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอให้วันที่ 21 ตุลาคมของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็นวันบำรุงรักษาต้นไม้ประจำปีของชาติ และคณะรัฐมนตรีได้มีมติ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2533 อนุมัติให้วันที่ 21 ตุลาคม ของทุกปีเป็น "วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ" ซึ่งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมป่าไม้ได้เชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนร่วมกันบำรุงรักษาต้นไม้ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และเป็นการสร้างจิตสำนึกของประชาชนให้เกิดความรักความหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ของชาติ มาโดยต่อเนื่องทุกปี

-------------------------------------------------------------------

ภาพ/รายงาน : ดวงพร ง่วนสน (นักประชาสัมพันธ์ สนง.วิทยาเขตตรัง)

ข้อมูล : สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม

https://www.facebook.com/rutstrang

Date: 
Wednesday, October 21, 2020 - 09:30 to Tuesday, October 31, 2023 - 09:30