ราชมงคลศรีวิชัย

มีทักษะการสื่อสาร เชี่ยวชาญปฏิบัติ  สร้างนักปฏิบัติมืออาชีพ

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ส่งพี่น้องชาวตรังกลับสู่ครอบครัว ท่ามกลางความตื่นเต้นและรอยยิ้ม พร้อมมอบหนังสือรับรองครบกำหนดระยะเวลาการกักตัว 14 วัน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (16 พฤษภาคม 2563) นางอุษา ศรีเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานวิทยาเขตตรัง ได้รับมอบหมายจากรองอธิการบดีประจำวิทยาเขตตรัง ร่วม ส่งพี่น้องชาวตรังกลับสู่ครอบครัว โดยมี นายลือชัย เจริญทรัพย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานมอบหนังสือรับรองให้กับบุคคลที่ครบกำหนดระยะเวลาการกักตัว 14 วัน  สถานที่กักตัวกลางของจังหวัด กลุ่มอาคารเรียนหลังใหม่วิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง สำหรับบุคคลที่ได้รับคำสั่งจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อให้ถูกกักกันได้ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ จนครบระยะเวลาตามที่กำหนด 14 วัน และจากการตรวจสุขภาพแล้วไม่พบอาการของโรคไวรัสสายพันธุ์ใหม่โคโรนา 2019 (COVID-19) จำนวน 5 ราย และจะครบกำหนดในวันที่ 17-18 พฤษภาคม 2563 อีกจำนวน 38 ราย (เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย ผ่านทางด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล เข้ารับการกักตัวเพื่อสังเกตอาการ จำนวน 43 คน) ซึ่งทางจังหวัดตรังพร้อมส่งทุกคนกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ และผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้เน้นย้ำให้ทุกคนระมัดระวังสุขภาพอย่างต่อเนื่อง ขณะที่กลับไปพักอาศัยอยู่ที่บ้าน 

ขณะที่ ผู้ที่เข้ารับการกักตัวยืนยันว่าการกักกันตัวเป็นเรื่องที่ดี เป็นการสร้างความปลอดภัยให้แก่ตนเองและผู้อื่น สำหรับการใช้ชีวิตในระหว่างการกักตัวที่ศูนย์แห่งนี้ เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดี ไม่เกิดความเครียดใดๆ สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติภายใต้ระเบียบของเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้เมื่อครบกำหนดได้กลับบ้านยังมีความมั่นใจว่าปลอดภัยเพราะมีการออกหนังสือรับรองให้ด้วย ถึงแม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 จะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นก็ตาม จังหวัดตรัง มีผู้ที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 325 คน ส่งตรวจไม่พบเชื้อโควิด 19 จำนวน 315 ราย ผู้ป่วยรายเดิมที่หายกลับบ้านไปแล้วตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา จำนวน 7 ราย อยู่ระหว่างรอผลการตรวจ  3 ราย   และจังหวัดตรัง ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่มาเป็นเวลา 38 วันแล้ว (ข้อมูล  วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เวลา 16.00 น.)   แต่ยังประมาทไม่ได้  จึงต้องคุมเข้มมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ต่อไป ทั้งการสวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือบ่อย และมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม Social Distancing อย่างเข้มงวด

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม : https://web.facebook.com/rutstrang/

Date: 
Saturday, May 16, 2020 - 05:15 to Wednesday, May 31, 2023 - 05:15