ราชมงคลศรีวิชัย

มีทักษะการสื่อสาร เชี่ยวชาญปฏิบัติ  สร้างนักปฏิบัติมืออาชีพ

รองอธิการบดี มทร.ศรีวิชัย ต้อนรับ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าในการจัดตั้งสำนักงานชั่วคราว ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง

รองอธิการบดี มทร.ศรีวิชัย ต้อนรับ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าในการจัดตั้งสำนักงานชั่วคราว ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง
.

ตามที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีการปรับปรุงโครงสร้างและหน้าที่ความรับผิดชอบภายในของกรมฯ และมีการปรับปรุงโครงสร้างของสถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งขึ้นใหม่ โดยได้จัดตั้งศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนล่าง มีพื้นที่รับผิดชอบทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนใต้ ตั้งแต่จังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล แต่ยังไม่มีอาคารสำนักงานถาวร และได้สำรวจหาสถานที่และพื้นที่ที่เหมาะสมในการตั้งสำนักงานชั่วคราว ทั้งนี้ นายปิ่นสักก์ สุรัสวดี รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้ประสานงานขออนุญาตในเบื้องต้นในการใช้อาคารพะยูนและหญ้าทะเล และอาคารศูนย์ศึกษาธรรมชาติ ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง เบื้องต้นทางมหาวิทยาลัยยินดีให้การต้อนรับ
.

วันที่ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ นายโสภณ ทองดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พร้อมด้วยทีมงาน ผู้ประสานงาน ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าในการจัดตั้งสำนักงานชั่วคราว โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์สิทธิโชค จันทร์ย่อง รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประเสริฐ ทองหนูนุ้ย คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง (หัวหน้าโครงการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่อันดามันตอนล่างบนฐานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง) และทีมงานผู้ประสานงาน ให้การต้อนรับ ทั้งนี้เพื่อตกลงร่วมกันในเบื้องต้น ในกรณีดั่งกล่าวข้างต้นภายใต้ความร่วมมือตามบันทึกในความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ที่ได้ลงนามเมื่อวันที่ ๑๘ มิถุนายน ๒๕๖๑ สำหรับการจัดตั้งสำนักงานชั่วคราว ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ในระยะเริ่มแรกเป็นเวลา ๓ ปี นับตั้งแต่วันที่ได้รับอนุญาต สาเหตุสำคัญที่เลือกพื้นที่ตรัง เนื่องด้วยความอุดมสมบูรณ์ทางทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม ติดทะเลและชายฝั่ง พร้อมด้วยทีมคณาจารย์และบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของการจัดการทรัพยากรทางทะเลนำไปสู่ความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อแลกเปลี่ยนแนวคิด องค์ความรู้ ประสบการณ์ งานวิจัยระหว่างหน่วยงานเพื่อการอนุรักษ์ระบบธรรมชาติตาม ตามภารกิจหลักของ ทช. ที่มีหน้าที่ในการอนุรักษ์ ฟื้นฟู บริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง โดยเฉพาะพื้นที่ดินชายทะเล ป่าชายเลน แนวปะการัง หญ้าทะเล และสัตว์ทะเล ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความสมดุลและเสริมสร้างความมั่นคงทางสังคมและเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน

 

https://www.facebook.com/rutstrang/

ภาพ/เรียบเรียง : ดวงพร ง่วนสน (นักประชาสัมพันธ์)

Date: 
Friday, November 29, 2019 - 11:15 to Tuesday, May 31, 2022 - 11:15